Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý:Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được
Có 4 dung dịch mất nhãn: Glucozơ, glixerol, fomandehit, etanol. Thuốc thử để nhận biết được 4 dung dịch trên là:
Polime nào sau đây trong thành phần chứa nguyên tố nitơ?
Tính hệ số trùng hợp (số mắt xích) lần lượt của tơ nilon - 6,6 (biết M = 2500 gam) và của tơ capron (biết M = 15000gam)?
Cho các đồng phân mạch hở có cùng công thức phân tử C2H4O2 lần lượt tác dụng với NaOH, Na, AgNO3/NH3 thì số phản ứng hóa học xảy ra là
Kim loại có tính dẻo là vì:
Để chứng minh trong phân tử glucozơ có nhiều nhóm hiđroxyl, người ta cho dung dịch glucozơ phản ứng với?
Cho m gam glucozơ lên men thành ancol etylic với hiệu suất 75%. Toàn bộ khí CO2 sinh ra hấp thụ hết vào dung dịch Ca(OH)2 (lấy dư), tạo ra 80 gam kết tủa. Giá trị của m là
Trong số các kim loại Al, Fe, Ni, Ag, Cu, Mg. Tổng số kim loại tác dụng được với dung dịch muối sắt (III) là:
Phản ứng: 1mol X + 1 mol H2O →toH+ 2 mol glucozơ . Vậy X là:
Để xà phòng hóa 17,4 gam một este no đơn chức cần dùng 300 ml dung dịch NaOH 0,5M. Công thức phân tử của este là
Hoà tan hoàn toàn 0,368 gam hỗn hợp X gồm Al, Zn cần vừa đủ 25 lít HNO3 0,001M. Sau phản ứng thu được dung dịch chứa 3 muối và không có khí thoát ra. Vậy khối lượng mỗi kim loại Al, Zn trong hỗn hợp X ban đầu là?
Trong ăn mòn điện hoá xảy ra:
Thuỷ phân hoàn toàn 444gam một lipit thu được 46gam glixerol (glixerin) và hai loại axit béo. Hai loại axit béo đó là
Một dây sắt nối với một dây đồng ở một đầu, đầu còn lại của hai dây được nhúng vào dung dịch muối ăn. Tại chỗ nối của hai dây kim loại sẽ xảy ra hiện tượng gì?
Trong các nhận xét dưới đây, nhận xét nào không đúng?
Saccarozơ và glucozơ đều thuộc loại:
Cho các nhận định sau:
(1) Các kim loại kiềm là các chất khử mạnh, còn Ag, Au là những chất khử yếu.
(2) Ở nhiệt độ thường, kim loại là chất rắn, trừ Hg là chất lỏng.
(3) Kim loại có ánh kim, dẫn điện, dẫn nhiệt tốt, dễ dát mỏng, kéo dài.
(4) Có một số kim loại lưỡng tính như Al, Zn.
(5) Trong các phản ứng hoá học kim loại luôn luôn đóng vai trò chất khử.
(6) Các nguyên tử kim loại thường có 1, 2, 3 electron ở lớp ngoài cùng.
(7) Kim loại không bao giờ thu electron để trở biến thành ion âm.
Số nhận định đúng là:
Hiện tượng nào xảy ra khi cho từ từ dung dịch kiềm vào dung dịch ZnSO4 đến dư?
Thuỷ phân hoàn toàn 8,8 gam este đơn chức, mạch hở X với 100 ml dung dịch KOH 1M (vừa đủ) thu được 4,6 gam một ancol Y. Tên gọi của X là
Phản ứng tổng hợp glucozơ trong cây xanh cần được cung cấp năng lượng từ ánh sáng mặt trời :
6CO2 + 6H2O + 673 kcal →clorophinánh sáng C6H12O6 + 6O2
Cứ trong một phút, mỗi cm2 lá xanh nhận được 0,5 cal năng lượng mặt trời, nhưng chỉ có 10% được sử dụng vào phản ứng tổng hợp glucozơ. Thời gian để một cây có 1000 lá xanh (diện tích mỗi lá 10 cm2) sản sinh được 18 gam glucozơ là
Khối lượng xà phòng thu được từ 1 tấn mỡ động vật chứa 50% trioleoyl glixerol (triolein), 30% tripanmitoyl glixerol (tripanmitin) và 20% tristearoyl glixerol (tristearin) về khối lượng) khi xà phòng hoá bằng natri hiđroxit, giả sử hiệu suất quá trình đạt 90% là
Nhận định nào dưới đây không đúng?
Cho các chất : saccarozơ, glucozơ , fructozơ, etyl fomat , axit fomic và anđehit axetic. Trong các chất trên, số chất vừa có khả năng tham gia phản ứng tráng bạc vừa có khả năng phản ứng với Cu(OH)2 ở điều kiện thường là:
Cho 0,42 gam hỗn hợp bột Fe và Al vào 250 ml dung dịch AgNO3 0,12M. Sau khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn, thu được dung dịch X và 3,333 gam chất rắn. Khối lượng Fe trong hỗn hợp ban đầu là?
Mệnh đề không đúng là:
Cho các chất: ancol etylic, glixerol, glucozơ, đimetyl ete, fructozơ và axit fomic. Số chất tác dụng được với Cu(OH)2 là:
Cho 2,5 kg glucozơ chứa 20% tạp chất lên men thành ancol etylic. Tính thể tích ancol etylic 40o thu được biết ancol etylic có khối lượng riêng là 0,8 g/ml và quá trình chế biến anol etylic hao hụt 10%.
Hệ số trùng hợp (số mắt xích) lần lượt của tơ nilon-6,6 (biết M = 2500) và của tơ capron (biết M = 15000) lần lượt là:
Hòa tan hoàn toàn 8,9 gam hỗn hợp gồm Mg và Zn bằng lượng vừa đủ 500 ml dung dịch HNO3 1M. Sau khi các phản ứng kết thúc, thu được 1,008 lít khí N2O (đktc) duy nhất và dung dịch X chứa m gam muối. Giá trị của m là?
Phát biểu nào sau đây không đúng?
Cho sơ đồ phản ứng sau: thuốc súng không khói ← X → Y → Sobitol. Tên gọi X, Y lần lượt là:
Cho 10,4gam X có công thức phân tử C4H8O3 tác dụng vừa đủ với 100ml dung dịch NaOH 1M được 9,8gam muối khan. Công thức cấu tạo của X là
Hỗn hợp X gồm axit HCOOH và axit CH3COOH (tỉ lệ mol 1 : 1). Lấy 5,3 (gam) hỗn hợp X tác dụng với 5,75 (gam) C2H5OH (có xúc tác H2SO4 đặc) thu được m (gam) hỗn hợp este (hiệu suất của các phản ứng este hoá đều bằng 80%). Giá trị của m là:
Lắc 2,7 gam bột Al trong 200ml dung dịch chứa Fe(NO3)2 và Cu(NO3)2. Sau khi phản ứng hoàn toàn thu được 9,2 gam chất rắn A gồm hai kim loại và dung dịch Y. Cho Y tác dụng với dung dịch NaOH dư thu được 9 gam kết tủa. Nồng độ ban đầu của hai muối lần lượt là:
Thực hiện phản ứng trùng hợp 10,4 gam stiren. Sau phản ứng, hỗn hợp thu được cho tác dụng với 200ml dung dịch Br2 0,15M rồi thêm tiếp dung dịch KI dư vào tạo ra 1,27 gam I2. Khối lượng polistiren sinh ra là:
Lên men m gam tinh bột tạo ra ancol etylic với hiệu suất cả quá trình là 81%, lượng khí CO2 thoát ra hấp thụ hết vào dung dịch nước vôi trong thu được 150g kết tủa. Khối lượng dung dịch sau phản ứng giảm 51g so với khối lượng dung dịch nước vôi trong ban đầu. Giá trị của m là:
Xenlulozơ trinitrat được điều chế từ phản ứng giữa axit nitric với xenlulozơ (hiệu suất phản ứng 80% tính theo xenlulozơ). Nếu dùng 3 tấn xenlulozơ thì khối lượng xenlulozơ trinitrat điều chế được là:
Để xà phòng hoá hoàn toàn 10,4 g một hỗn hợp X gồm hai axit (este) đơn chức A và B cần dùng 75 ml dung dịch KOH 2M. Sau khi phản ứng xảy ra hoàn toàn, cô cạn dung dịch thu được hỗn hợp Y gồm hai muối khan là đồng đẳng kế tiếp nhau và một ancol duy nhất. CTCT thu gọn của A, B là:
Cao su Buna được sản xuất từ gỗ chiếm 50% xenlulozơ theo sơ đồ :
Xenlulozơ →hs 60% Glucozơ →hx 80% Etanol →hs 75% Buta-1,3-đien →hs 100% Cao su buna
Để sản xuất 1 tấn cao su Buna cần bao nhiêu tấn gỗ
Cho các polime: (1) polietilen, (2) poli(metyl metacrylat), (3) polibutađien, (4) polistiren, (5) poli(vinyl axetat) và (6) tơ nilon-6,6. Trong các polime trên, các polime có thể bị thuỷ phân trong dung dịch axit và dung dịch kiềm là
Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Phản hồi - đóng góp ý kiến
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Mã xác nhận *
Gửi câu hỏi tới kênh thảo luận - Forum
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay (Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)
BẠN NGUYỄN THU ÁNH
Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại tpedu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
BẠN TRẦN BẢO TRÂM
Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
T&P Edu có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
BẠN NGUYỄN THU HIỀN
Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên tpedu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.