Đề thi thử trường Chuyên Khoa học Tự nhiên lần 2 năm 2018
Thi thử đại học
Môn thi sinh học
Đề thi thử trường Chuyên Khoa học Tự nhiên lần 2 năm 2018
Số câu hỏi: 40
Thời gian làm bài: 50 phút
Yêu cầu nhiệm vụ: 20/40
Yêu cầu nhiệm vụ VIP: 10/40
Điểm ôn luyện lần trước
Chưa có kết quả
Nhiệm vụ bài học là gì?
Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý: Với mỗi đề thi thử bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.
Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +15 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +10 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +7 điểm
Thành viên VIP được +3 cho điểm thành tích đạt được
Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Enzym nào dưới đây có vai trò nối các đoạn Okazaki trong quá trình tái bản ADN? Trong các nhận định sau đây về alen trội đột biến ở trạng thái lặn được phát sinh trong giảm phân, có bao nhiêu nhận định đúng? (1) Có thể được tổ hợp với một alen trội tạo ra thể đột biến. (2) Có thể được phát tán trong quần thể nhờ quá trình giao phối. (3) Không bao giờ được biểu hiện ra kiểu hình. (4) Được nhân lên ở một số mô cơ thể và biểu hiện ra kiểu hình ở một phần cơ thể. Cơ quan nào dưới đây là cơ quan tương đồng? Ở người, bệnh mù màu được quy định vởi một gen lặn nằm trên NST giới tính X, không có alen tương ứng trên NST Y. Bố mẹ không bị mù màu. Họ có con trai đầu lòng bị bệnh mù màu. Xác suất để họ sinh con thứ hai là con gái không bị mù màu là? Trong quá trình hô hấp tế bào, giai đoạn tạo ra nhiều ATP nhất là Trường hợp không có hoán vị gen, một gen quy định một tính trạng, tính trạng trội là trội hoàn toàn, phép lai nào sau đây cho tỷ lệ kiểu hình 1:2:1? Ở hoa phấn kiểu gen DD quy định màu hoa đỏ, Dd quy định màu hoa hồng và dd quy định màu hoa trắng. Phép lai giữa câu hoa hồng với cây hoa trắng sẽ xuất hiện tỷ lệ kiểu hình? Một phụ nữ có 47 NST trong đó có 3 NST X. Người đó thuộc thể Một gen có khối lượng 540000 đơn vị Cacbon và có 2320 liên kết hiđro. Số lượng từng loại nuclêôtit của gen bằng Kiểu phân bố nào thường xuyên xuất hiện khi quần thể sống trong điều kiện môi trường đồng nhất? Trong mối quan hệ hỗ trợ giữa các loài trong quần xã Hệ mạch của thú có bao nhiêu đặc điểm trong số các đặc điểm dưới đây? (1) Máu ở động mạch chủ giàu O2. (2) Máu ở động mạch phổi nghèo CO2. (3) Máu ở tĩnh mạch chủ giàu O2. (4) Máu ở tĩnh mạch phổi giàu O2. Chất được tách ra khỏi chu trình Canvin để khởi đầu cho tổng hợp glucôzơ là Trong các đặc điểm sau đây, có bao nhiêu đặc điểm đặc trưng cho loài có tốc độ tăng trưởng quần thể chậm: (1) Kích thước cơ thể lớn. (2) Tuổi thọ cao. (3) Tuổi sinh sản lần đầu đến sớm. (4) Dễ bị ảnh hưởng bởi nhân tố sinh thái vô sinh của môi trường. Sự trao đổi chéo không cân giữa các crômatit không cùng chị em trong một cặp NST tương đồng là nguyên nhân dẫn đến Trong cùng khu vực địa lý thường có sự hình thành loài bằng con đường sinh thái. Đặc điểm của quá trình này là Cho các sinh vật sau: (1) Dương xỉ     (2) Tảo     (3) Sâu (4) Nấm rơm     (5) Rêu     (6) Giun Có bao nhiêu loài sinh vật được coi là sinh vật dị dưỡng? Ở động vật chưa có cơ quan tiêu hóa, thức ăn được tiêu hóa như thế nào? Cây có mạch và động vật lên cạn xuất hiện ở kỉ nào? Khi ăn quá mặn, cơ thể sẽ có mấy hoạt động điều tiết trong số các hoạt động dưới đây: (1) Tăng tái hấp thu nước ở ống thận. (2) Tăng lượng nước tiểu bài xuất. (3) Tăng tiết hoocmon ADH ở thùy sau tuyến yên. (4) Co động mạch thận. Trong các nhân tố tiến hóa sau, có bao nhiêu nhân tố luôn làm biến đổi thành phần kiểu gen của quần thể theo một hướng xác định? (1) Đột biến     (2) Chọn lọc tự nhiên             (3) Di –nhập gen. (4) Các yếu tố ngẫu nhiên     (5) Giao phối không ngẫu nhiên. Trong các dạng đột biến sau, có bao nhiêu dạng đột biến có thể làm thay đổi hình thái của NST? (1) Mất đoạn     (2) Lặp đoạn NST     (3) Đột biến gen. (4) Đảo đoạn ngoài tâm động     (5) Chuyển đoạn tương hỗ. Nơi nước và các chất hòa tan đi qua ngay trước khi vào mạch gỗ của rễ là Khi nói về thể đa bội lẻ, có bao nhiêu phát biểu đúng trong số các phát biểu sau đây? (1) Số NST trong tế bào sinh dưỡng thường là số lẻ. (2) Hầu như không có khả năng sinh sản hữu tính bình thường. (3) Có hàm lượng ADN tăng gấp một số nguyên lần so với thể lưỡng bội. (4) Được ứng dụng để tạo giống không hạt. (5) Không có khả năng sinh sản hữu tính nên không hình thành loài mới. Dấu hiệu nào sau đây phân biệt sự khác nhau giữa hệ sinh thái tự nhiên và hệ sinh thái nhân tạo? Trong chu trình sinh địa hóa, Nito từ cơ thể sinh vật truyền trở lại môi trường dưới dạng chất vô cơ N2 thông qua hoạt động của nhóm sinh vật nào sau đây? Trong số các thành tựu sau đây, có bao nhiêu thành tựu là ứng dụng của công nghệ tế bào? (1) Tạo ra giống cà chua có gen làm chín quá bị bất hoạt. (2) Tạo ra các con đực có kiểu gen giống hệt nhau. (3) Tạo ra chủng vi khuẩn E.coli sản xuất insulin của người. (4) Tạo ra cây lai khác loài. (5) Tạo ra giống dâu tằm tứ bội từ giống dâu tằm lưỡng bội. (6) Tạo ra giống cây trồng lưỡng bội có kiểu gen đồng hợp tử về tất cả các kiểu gen. Cho các tập hợp cá thể sau: (1) Một đàn sói sống trong rừng. (2) Một lồng gà bán ngoài chợ. (3) Đàn cá rô phi đơn tính sống dưới ao. (4) Các con ong thợ lấy mật ở vườn hoa. (5) Một rừng cây. Có bao nhiêu tập hợp cá thể sinh vật không phải là quẩn thể? Độ ẩm không khí liên quan đến quá trình thoát hơi nước ở lá như thế nào? Phổi của chim có cấu tạo khác với phổi các động vật trên cạn khác như thế nào? Mã di truyền có tính thoái hóa là do Ở ruồi giấm, mỗi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Phép lai (P):  tạo ra F1. Trong các kết luận sau, có bao nhiêu kết luận đúng? (1) Đời con F1 có số loại kiểu gen tối đa là 40. (2) Số cá thể mang cả 4 tính trạng trội ở F1 chiếm 12,5%. (3) Số cá thể đực mang cả 4 tính trạng lặn ở F1 chiếm 6,25%. (4) Con cái ở F1 có 6 loại kiểu hình. Ở một loài thực vật lưỡng bội, alen A1 quy định hoa đỏ, A2 quy định hoa hồng, A3 quy định hoa vàng, A4 quy định hoa trắng. Các alen trội hoàn toàn theo thứ tự A1 > A2 > A3 > A4. Theo lý thuyết, trong các dự đoán sau đây có bao nhiêu dự đoán đúng? (1) Lai cây hoa đỏ với cây hoa vàng có thể cho 4 loại kiểu hình. (2) Lai cây hoa hồng với cây hoa vàng có thể cho F1 có tỷ lệ 2 hồng : 1 vàng : 1 trắng. (3) Lai cây hoa hồng với cây hoa trắng có thể cho F1 không có hoa trắng. (4) Lai cây hoa đỏ với cây hoa vàng sẽ cho F1 có tỷ lệ hoa vàng nhiều nhất là 25%. Ở một quần thể ngẫu phối đang cân bằng di truyền có tần số alen A là 0,3; b là 0,2. Biết các gen phân li độc lập, alen trội là trội không hoàn toàn. Có bao nhiêu nhận đúng trong số các nhận định sau về quần thể này? (1) Có 4 loại kiểu hình. (2) Có 9 loại kiểu gen. (3) Kiểu gen AaBb có tỷ lệ lớn nhất. (4) Kiểu gen AABb không phải là kiểu gen có tỷ lệ nhỏ nhất. Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, các alen trội là trội hoàn toàn, quá trình tạo giao tử ở 2 bên diễn ra như nhau. Tiến hành phép lai (P): , trong tổng số cá thể thu được ở F1, số cá thể có kiểu hình trội về ba tính trạng trên chiếm tỷ lệ 35,125%. Biết không có đột biến, trong số các nhận định sau có bao nhiêu nhận định đúng? (1) Có tối đa 30 loại kiểu gen. (2) Có cá thể đồng hợp trội về 3 tính trạng. (3) Số cá thể mang cả 3 tính trạng lặn chiếm tỷ lệ 20,25%. (4) Số cá thể chỉ mang 1 tính trạng trội trong ba tính trạng trên chiếm tỷ lệ 14,875%. Ở một loài côn trùng, cho con cái (XX) mắt đỏ thuần chủng lai với con đực (XY) mắt trắng thuần chủng thu được F1 đồng loạt mắt đỏ. Cho con đực F1 lai phân tích, đời con thu được tỷ lệ : 1 con cái mắt đỏ : 1 con cái mắt trắng : 2 con đực mắt trắng. Nếu cho F1 giao phối tự do với nhau, trong các nhận định sau, có bao nhiêu nhận định đúng về kết quả thu được ở đời F2? (1) F2 xuất hiện ở 9 loại kiểu gen. (2) Cá thể đực mắt trắng chiếm tỷ lệ  (3) Cá thể cái mắt trắng thuần chủng chiếm tỷ lệ  (4) Trong tổng số cá thể mắt đỏ, cá thể cái mắt đỏ không thuần chủng chiếm tỷ lệ  Ở một loài thực vật có bộ NST 2n = 18, nếu giả sử các thể ba kép vẫn có khả năng sinh sản hữu tính bình thường. Cho một thể ba kép tự thụ phấn thì loại hợp tử có 21 NST chiếm tỷ lệ bao nhiêu? Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, gen trội là trội hoàn toàn. Xét các phép lai: (1) AABb x AAbb     (2) AaBB x AaBb     (3) Aabb x aabb (4) AABb x AaBB     (7) Aabb x aaBb     (8) AaBB x aaBB. (5) AaBB x aaBb     (6) AaBb x aaBb Theo lý thuyết, trong số các phép lai nói trên có bao nhiêu phép lai mà đời con mỗi kiểu hình luôn có 1 kiểu gen? Cho sơ đồ phả hệ sau, có bao nhiêu phát biểu đúng về những người trong phả hệ này? (1) Cả hai tính trạng trên đều do gen lặn trên NST thường quy định. (2) Có tối đa 10 người có kiểu gen dị hợp về tính trạng bệnh điếc. (3) Có 10 người đã xác định được kiểu gen về tính trạng bệnh điếc. (4) Cặp vợ chồng III-2 và III-3 dự định sinh con, xác suất để họ sinh được một đứa con trai không mang alen bệnh là 26,25%. Ở một loài thực vật, cho giao phấn cây hoa trắng thuần chủng với cây hoa đỏ thuần chủng được F1 có 100% cây hoa đỏ. Cho cây F1 tự thụ phấn thu được F2có tỷ lệ 9 cây hoa đỏ : 6 cây hoa vàng : 1 cây hoa trắng. Cho tất cả các cây hoa vàng và hoa trắng ở F2 giao phấn ngẫu nhiên với nhau được F3. Trong các nhận định sau đây, có bao nhiêu nhận định đúng? (1) Cây hoa đỏ dị hợp ở thế hệ F2 chiếm 18,75%. (2) F3 xuất hiện 9 loại kiểu gen. (3) Cây hoa đỏ ở thế hệ F3 chiếm tỷ lệ  (4) Cây hoa vàng dị hợp ở thế hệ F3 chiếm tỷ lệ 
Thống kê thành viên
Tổng thành viên 17.774
Thành viên mới nhất HUYENLYS
Thành viên VIP mới nhất dungnt1980VIP

Mini games


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay




Mọi người nói về tpedu.vn


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay
(Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)

  • BẠN NGUYỄN THU ÁNH
  • Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
  • Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại tpedu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
  • BẠN TRẦN BẢO TRÂM
  • Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
  • T&P Edu có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
  • BẠN NGUYỄN THU HIỀN
  • Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
  • Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên tpedu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.

webhero.vn thietkewebbds.vn