Đề thi thử số 3 - Năm 2018 - Sinh học
Thi thử đại học
Môn thi sinh học
Đề thi thử số 3 - Năm 2018 - Sinh học
Số câu hỏi: 40
Thời gian làm bài: 50 phút
Yêu cầu nhiệm vụ: 20/40
Yêu cầu nhiệm vụ VIP: 10/40
Điểm ôn luyện lần trước
Chưa có kết quả
Lưu ý: Với mỗi đề thi thử bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.
Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +15 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +10 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +7 điểm
Thành viên VIP được +3 cho điểm thành tích đạt được
Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Làm khuôn mẫu cho quá trình phiên mã là nhiệm vụ của Thông tin di truyền được mã hoá trong ADN dưới dạng Đột biến gen xảy ra làm gen tăng thêm một liên kết hiđrô nhưng chiều dài của gen không đổi, đó có thể là dạng đột biến Trình tự biến đổi nào dưới đây hợp lí nhất? Một đột biến gen làm mất 3 cặp nu ở vị trí số 5; 10 và 31. Cho rằng đột biến không hình thành bộ ba kết thúc; bộ ba mới và bộ ba cũ không cùng mã hóa một loại axit amin và đột biến không ảnh hưởng đến bộ ba kết thúc. Hậu quả của đột biến trên là  Về mặt di truyền, sự trao đổi chéo của các nhiễm sắc thể trong giảm phân có ý nghĩa Theo dõi quá trình phân bào ở một cơ thể sinh vật lưỡng bội bình thường, người ta vẽ được sơ đồ minh họa sau đây. Cho biết quá trình phân bào không xảy ra đột biến. Hình này mô tả Loại đột biến ít ảnh hưởng đến sức sống của cá thể nhưng làm tăng cường sự sai khác giữa các NST tương đồng trong các nòi thuộc cùng một loài là Các nhận xét đúng nói đến đột biến số lượng NST dạng lệch bội? (1) Một hay vài cặp NST nào đó có số lượng tăng lên hay giảm xuống. (2) Ứng dụng dạng đột biến này để đưa NST mang các gen quy định các tính trạng có lợi vào cơ thể lai. (3) Số NST trong tế bào tăng lên theo một hay một số nguyên lần bộ NST đơn bội, lớn hơn 2n. (4) Sự thay đổi số lượng gen trên một hoặc một số NST. (5) Được vận dụng để xác định vị trí của gen trên NST. (6) Sự rối loạn phân li trong giảm phân của một hoặc một số cặp NST đã tạo ra các giao tử thừa một hoặc vài NST; các giao tử này kết hợp với nhau hoặc kết hợp với các giao tử bình thường có thể tạo thể đột biến. (7) Sự rối loạn phân li của một hoặc vài cặp NST xảy ra trong nguyên phân đã tạo nên thể đột biến. (8) Trong chọn giống cây trồng, con người đã ứng dụng dạng đột biến này để tạo ra các giống cây không hạt. (9) Thể đột biến lệch bội thường chết, sức sống kém hoặc mất khả năng sinh sản do hệ gen cơ thể bị mất cân bằng. Để tiến hành lai 1 cặp tính trạng, Menđen đã sử dụng đối tượng chủ yếu là Ở loài ngô, khi giao phấn giữa bố mẹ đều thuần chủng là ngô có râu và ngô không râu, đời F2 xuất hiện 3507 ngô có râu, 234 ngô không râu. Trong các phát biểu sau, phát biểu nào đúng? I.Tính trạng được di truyền theo quy luật phân li. II. Tính trạng được di truyền theo quy luật tác động át chế. III. Tính trạng do hai cặp gen khác lôcut quy định, hai cặp gen này phân li độc lập, tổ hợp tự do với nhau. IV. Tính trạng do hai cặp gen không alen quy định, hai cặp gen này cùng nằm trên một cặp NST tương đồng. V. Tính trạng xuất hiện là kết quả của tác động cộng gộp. Phương án đúng là Xét hai cặp alen Aa, Bb. Mỗi gen quy định một tính trạng, trội lặn hoàn toàn. Quá trình di truyền xảy ra liên kết gen. Thế hệ lai có tỉ lệ kiểu hình 1 : 2 : 1. Số phép lai phù hợp với kết quả trên là Người ta cho lai giữa P đều thuần chủng khác nhau hai cặp gen, thu được F1 đồng loạt xuất hiện một loại kiểu hình. Cho F1 giao phối với một cây khác, thu được ở F2 25% cây chín sớm, hạt phấn dài : 25% cây chín muộn, hạt phấn tròn : 50% cây chín sớm, hạt phấn tròn. Biết 2 cặp alen Aa, Bb chi phối hai cặp tính trạng. Kiểu gen của F1 về cả hai cặp tính trạng là Trong thí nghiệm của Moocgan, khi lai giữa ruồi giấm cái mắt đỏ thuần chủng với ruồi giấm đực mắt trắng thuần chủng. Kết quả thu được ở F2 là Ở ruồi giấm, cho P đều thuần chủng, F1 đồng loạt mắt đỏ, cánh dài. Tiếp tục giao phối F1, được F2 có tỉ lệ 1601 con mắt đỏ, cánh dài : 534 con mắt đỏ, cánh cụt : 532 con mắt trắng, cánh dài : 178 con mắt trắng, cánh cụt. Trong đó, các con mắt trắng đều thuộc giới đực. Biết mỗi gen quy định 1 tính trạng. Kiểu gen của P về cả 2 tính trạng là Lai tương đương là các phép lai Điểm nào sau đây không thuộc định luật Hacđi-Vanbec? Hiện tượng ưu thế lai là con lai F1 có  Ở người, alen A quy định mắt nhìn màu bình thường trội hoàn toàn so với alen a quy định bệnh mù màu đỏ - xanh lục, gen này nằm ở vùng không tương đồng trên nhiễm sắc thể giới tính X. Có hai anh em đồng sinh cùng trứng, người anh (1) không bị bệnh mù màu đỏ - xanh lục có vợ (2) bị bệnh mù màu đỏ - xanh lục sinh con đầu lòng (3) không bị bệnh này. Người em (4) có vợ (5) không bị bệnh mù màu đỏ - xanh lục sinh con đầu lòng (6) bị bệnh này. Cho biết không phát sinh đột biến mới, kiểu gen của những người từ (1) đến (6) lần lượt là Phương thức hình thành loài mới bằng con đường sinh thái thường gặp ở Có bao nhiêu ví dụ đúng về những cơ quan nằm ở vị trí tương ứng trên cơ thể, có cùng nguồn gốc phát triển phôi? (1) Cánh chim và tay người (2) Cánh dơi và cánh bướm (3) Tay người và chi trước của thỏ  (4) Tuyến nước bọt của người và tuyến nọc độc của rắn  (5) Ruột thừa của người và ruột tịt của thỏ Người đứng thẳng Homo erectus xuất hiện cách nay khoảng Các loại môi trường chủ yếu là Dơi thích nghi với điều kiện bay truyền giữa các tán cây là nhờ Trong môi trường tương đối ổn định, nguyên nhân chính ở trong quần xã dẫn đến diễn thế sinh thái là Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về diễn thế sinh thái? Hình tháp sinh thái không thể biểu diễn bằng đơn vị Khi nói về sự phân bố cá thể trong không gian của quần xã, phát biểu nào sau đây không đúng?  Cho chuỗi thức ăn sau: Sinh vật sản xuất (2,1.106 calo) → sinh vật tiêu thụ bậc 1 (1,2.104 calo) → sinh vật tiêu thụ bậc 2 (1,1.102 calo) → sinh vật tiêu thụ bậc 3 (0,5.102 calo). Hiệu suất sinh thái của sinh vật tiêu thụ bậc 2 so với sinh vật tiêu thụ bậc 1 là Chọn từ, cụm từ phù hợp trong số những từ, cụm từ cho sẵn và điền vào chỗ trống trong các câu sau: "Ngoài việc gây tác hại tới đời sống của con người và các sinh vật khác, tạo điều kiện cho các vi sinh vật gây bệnh phát triển, ô nhiễm môi trường sống còn góp phần làm ……………… các hệ sinh thái, môi trường sống của con người và sinh vật”. Khi hô hấp, cá xương có thể lấy được lượng O2 chiếm Cho biết vai trò các nhóm sắc tố trong quang hợp nhự sau: I. Nhóm I hấp thụ chủ yếu các tia đỏ và xanh tím, chuyển quang năng cho quá trình quang phân li nước và các phản ứng quang hoá để hình thành ATP và NADPH. II. Nhóm II hấp thụ tia sáng có bước sóng ngắn. III. Nhóm III sau khi hấp thụ ánh sáng truyền năng lượng thu được cho nhóm I. IV. Nhóm IV tạo ra sắc tố đỏ, xanh, tím... của dịch bào. Nhóm II thuộc nhóm sắc tố Các bộ phận tiêu hóa ở người vừa diễn ra tiêu hóa cơ học vừa diễn ra tiêu hóa hóa học là Cảm ứng ở động vật là Cho 1 bình nhựa trắng đựng đất ẩm, trồng cây ở giữa, 2 bên ngăn bằng tấm gỗ mỏng, một bên bón phân NPK, một bên không có bón phân. Rễ mọc nơi có bón phân. Thí nghiệm trên cho thấy rễ cây có tính Chất kìm hãm sinh trưởng của cây được hình thành chủ yếu ở Động vật nào sau đây có sự sinh trưởng và phát triển qua biến thái không hoàn toàn? Hình thức sinh sản bào tử có ở Bệnh nào sau đây ở người không được di truyền chéo? Tiếng nói bắt đầu xuất hiện từ người
Thống kê thành viên
Tổng thành viên 17.774
Thành viên mới nhất HUYENLYS
Thành viên VIP mới nhất dungnt1980VIP

Mini games


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay




Mọi người nói về tpedu.vn


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay
(Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)

  • BẠN NGUYỄN THU ÁNH
  • Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
  • Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại tpedu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
  • BẠN TRẦN BẢO TRÂM
  • Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
  • T&P Edu có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
  • BẠN NGUYỄN THU HIỀN
  • Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
  • Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên tpedu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.

webhero.vn thietkewebbds.vn