Lưu ý:Với mỗi đề thi thử bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +15 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +10 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +7 điểm
Thành viên VIP được +3 cho điểm thành tích đạt được
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Quá trình phiên mã ở vi khuẩn E.coli xảy ra trong
Sự điều hòa hoạt động của gen tổng hợp enzim phân giải đường lactozo ở E. Coli chịu sự kiểm soát bởi
Đột biến gen lặn sẽ biểu hiện trên kiểu hình
Khi nói về nguyên nhân và cơ chế phát sinh đột biến gen, phát biểu nào sau đây không đúng?
Gen M bị đột biến thành m. Khi M và m nhân đôi liên tiếp 3 lần thì số nuclêôtit tự do mà môi trường nội bào cung cấp cho gen m ít hơn so với gen M là 28 nuclêôtit. Dạng đột biến xảy ra với gen M là
Khi nói về cấu trúc siêu hiển vi của NST ở sinh vật nhân thực, phát biểu nào sau đây không đúng?
Mỗi loài sinh vật có bộ nhiễm sắc thể đặc trưng bởi
Đột biến lệch bội là sự biến đổi số lượng nhiễm sắc thể liên quan tới
Cho hình vẽ sau:
Hình vẽ trên mô tả đột biến
Tính trạng trung gian là
Khi xét sự di truyền của một tính trạng. Đời F2 phân li kiểu hình với tỉ lệ 9 : 6 : 1 và 12 : 3 : 1. Cho các đặc điểm sau, những điểm nào giống nhau giữa hai trường hợp trên?
I. P đều thuần chủng, F1 đồng tính.
II. F2 xuất hiện 16 kiểu tổ hợp giao tử, có 9 kiểu gen tỉ lệ (1 : 2 : 1)2.
III. Kiểu gen của F1 đều: AaBb x AaBb.
IV. Kiểu hình chiếm tỉ lệ 1/16 thuộc kiểu gen aabb.
V. Đều làm tăng xuất hiện biến dị tổ hợp.
VI. Tỉ lệ kiểu hình đều là biến đổi của tỉ lệ 9 : 3 : 3 : 1.
Phương án đúng là
Biết 2 cặp alen Aa, Bb chi phối hai cặp tính trạng. Đem lai giữa P đều thuần chủng khác nhau hai cặp gen, thu được F1 đồng loạt xuất hiện một loại kiểu hình. Cho F1 giao phối với một cây khác, thu được ở F2 326 cây chín sớm, hạt phấn dài : 330 cây chín muộn, hạt phấn tròn : 656 cây chín sớm, hạt phấn tròn. Sự di truyền của cả hai cặp tính trạng được chi phối bởi quy luật nào?
Biết A: Thân cao B: Lá chẻ D: Lá có tua cuốn.
a: Thân thấp b: Lá nguyên d: Lá không có tua cuốn.
Nếu F1 xuất hiện 6 loại kiểu hình, thì kết luận nào sau đây sai?
Tỉ lệ 6 loại kiểu hình phải là: 6 : 3 : 3 : 2 : 1 : 1.
Ba cặp gen phân bố trên 2 cặp NST tương đồng.
Trên 1 cặp trong 2 cặp NST tương đồng của cả bố mẹ, các gen liên kết phải theo vị trí đối.
Tỉ lệ 6 loại kiểu hình có thể là 3 : 6 : 3 : 1 : 2 : 1 hoặc 1 : 2 : 1 : 1 : 2 : 1.
Phương án đúng là
Giới đồng giao tử là
Ở mèo lông đen (D) là trội không hoàn toàn với lông hung (d). Khi mèo có kiểu gen Dd có lông tam thể. Tính trạng đuôi dài (A) là trội so với đuôi ngắn (a). Các cặp gen này nằm trên nhiễm sắc thể X. Tần số hoán vị gen trong giao tử là 20%. Cho mèo bố mẹ thuần chủng giao phối với nhau được F1 có tỉ lệ kiểu hình 1 mèo cái lông tam thể, đuôi dài : 1 mèo đực lông đen, đuôi ngắn. Cho F1 tạp giao với nhau thì tỉ lệ phân li kiểu hình của F2 là
Thường biến
Quần thể có tính đa hình về kiểu gen và kiểu hình không phải do
Hình thành loài bằng lai xa và đa bội hóa có thể xảy ra trong tự nhiên và cả trong điều kiện nhân tạo. Trong các ví dụ sau, trường hợp là kết quả lai tự nhiên giữa hai loài là
Sự di truyền tính trạng vóc dáng thấp ở một dòng họ được ghi lại trong phả hệ dưới đây:
Xác suất cặp bố mẹ II2 và II3 sinh được một đứa con có tầm vóc cao là
Theo quan niệm của Đacuyn, sự thích nghi của sinh vật đạt được là do
Thí nghiệm của Dodd trên ruồi giấm chứng minh sự hình thành loài bằng
Phát triển chiều cao đến 1.700cm, là đặc điểm của:
Trong các dấu hiệu sau đây, dấu hiệu nào không phải là đặc trưng cơ bản của quần thể?
Một số loài cây (hồi, mỡ, lim, xà cừ...) có lá ở phần ngọn nhỏ, dày, có tầng cutin dày, nhiều gân, màu nhạt. Lá ở phần tán có phiến lớn, mỏng, cutin mỏng, ít gân màu thẫm. Hiện tượng trên phản ánh ảnh hưởng của nhân tố
Sự phân hóa các ổ sinh thái giúp các loài giảm bớt sự
Có bao nhiêu thông tin sau đây nói về đặc trưng của quần thể giao phối?
(1) Tỉ lệ giới tính.
(2) Cấu trúc nhóm tuổi.
(3) Sự đa dạng về thành phần loài.
(4) Đặc trưng về mối quan hệ sinh dưỡng giữa các loài.
(5) Kiểu phân bố.
Khi chuyển từ bậc dinh dưỡng thấp lên bậc dinh dưỡng cao liền kề trong một chuỗi thức ăn, khoảng 90% năng lượng bị mất đi do:
(1) Phần lớn năng lượng bức xạ khi vào hệ sinh thái bị phản xạ trở lại môi trường.
(2) Một phần năng lượng bị tiêu hao do hoạt động hô hấp của sinh vật.
(3) Một phần năng lượng sinh vật không sử dụng được.
(4) Một phần năng lượng bị mất qua chất thải.
(5) Một phần năng lượng bị mất đi các bộ phận bị rơi rụng.
(6) Một phần năng lượng bị mất do sinh vật ở mắt xích phía trước không tiêu thụ hết các sinh vật ở mắt xích phía sau.
Có bao nhiêu phương án trả lời đúng ?
Phát biểu nào sau đây là đúng về hệ sinh thái?
Khi nói về hệ sinh thái nhân tạo, có một số nhận xét sau:
1. Các hệ sinh thái nhân tạo tức là những hệ sinh thái do con người tạo ra.
2. Hệ sinh thái nhân tạo đa dạng về kích cỡ , về cấu trúc . . . , lớn như các hồ chứa, đồng ruộng, nương rẫy canh tác, các thành phố, đô thị... và nhỏ như những hệ sinh thái thực nghiệm (một bể cá cảnh, một hệ sinh thái trong ống nghiệm...).
3. Nhiều hệ có cấu trúc đa dạng chẳng kém các hệ sinh thái tự nhiên (như thành phố, hồ chứa...).
4. Hệ sinh thái nhân tạo thường rất ổn định.
5. Hệ sinh thái nhân tạo có khả năng kéo dài sự sống của các cộng đồng sinh vật tham gia vào nó.
6. Hệ sinh thái nhân tạo có đặc tính của hệ sinh thái trẻ.
Số nhận xét đúng là
Để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên cần
Các phương pháp bón phân là
Tiêu hóa nội bào ở cơ thể có túi tiêu hóa là tiêu hóa nhờ enzim xảy ra ở
Trong các phát biểu sau:
(1) Lách vào kẽ đất hút nước và ion khoáng cho cây.
(2) Bám vào kẽ đất làm cho cây đứng vững chắc.
(3) Lách vào kẽ đất hở giúp cho rễ lấy được oxi để hô hấp.
(4) Tế bào kéo dài, lách vào các kẽ đất làm cho bộ rễ lan rộng.
Có bao nhiêu phát biểu đúng về vai trò của lông hút?
Sự vận động bắt mồi của cây gọng vó là
Cho các đặc điểm sau:
I. Con vật hành động chủ yếu theo bản năng còn con người hành động theo trí tuệ.
II. Sự tiến hóa về tập tính ở loài người nhanh hơn nhiều so với động vật.
III. Tập tính của loài người thay đổi theo sự phát triển của xã hội.
IV. Tập tính bẩm sinh của loài người có thể bị thay đổi do sự phát triển của nền văn minh và khoa học.
Tập tính ở loài người khác hẳn tập tính của động vật biểu hiện ở đặc điểm là
Ở người, nếu ưu năng tuyến yên khi còn trẻ sẽ mắc bệnh
Các lớp ngoài cùng của vỏ cây thân gỗ được sinh ra từ
Ví dụ chứng minh biện pháp thay đổi các yếu tố môi trường làm thay đổi số con là
Lai giữa cơ thể có kiểu gen AaBbXDXd với cơ thể có kiểu gen AabbXdY. Tỉ lệ kiểu gen AaBbXDXd ở thế hệ tiếp theo là
Trình tự các giai đoạn của tiến hoá là
Phản hồi - đóng góp ý kiến
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay (Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)
BẠN NGUYỄN THU ÁNH
Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại tpedu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
BẠN TRẦN BẢO TRÂM
Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
T&P Edu có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
BẠN NGUYỄN THU HIỀN
Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên tpedu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.