Lưu ý:Với mỗi đề thi thử bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +15 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +10 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +7 điểm
Thành viên VIP được +3 cho điểm thành tích đạt được
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Đối mã đặc hiệu trên phân tử tARN được gọi là
Mục đích của quá trình tổng hợp ARN trong tế bào là
Một gen có cấu trúc 2 mạch xoắn kép, có tỉ lệ = 1,5 và tổng số nuclêôtit bằng 3.103. Số nuclêôtit mỗi loại của gen là
Loại đột biến gen được phát sinh do sự bắt cặp nhầm giữa các nuclêôtit không theo nguyên tắc bổ sung khi ADN nhân đôi là
Đột biến nhân tạo có những đặc điểm là
Một gen ở sinh vật nhân sơ, một đột biến mất 3 cặp nuclêôtit số 13, 14, 15trong vùng mã hóa của gen cấu trúc hình thành gen đột biến. Chuỗi pôlipeptittrong prôtêin bậc 1 được mã hóa từ gen đột biến tương ứng bị
Trong giảm phân, cấu trúc của nhiễm sắc thể có thể thay đổi do hiện tượng
Từ một hợp tử của ruồi giấm nguyên phân 4 đợt liên tiếp thì số tâm động ở kì sau của đợt nguyên phân thứ 4 ở tất cả các tế bào là
Từ sơ đồ kiểu nhân sau. Hãy cho biết dạng đột biến số lượng NST đã xảy ra?
Loại đột biến NST nào dưới đây được sử dụng để xác định vị trí gen trên NST?
Biết AA: Hoa phấn đỏ, Aa: Hoa phấn hồng, aa: Hoa phấn trắng; B: Hạt phấn tròn, b: Hạt phấn dài. Các cặp alen nằm trên các cặp NST tương đồng khác nhau.
F1 phân li tỉ lệ kiểu hình 1 : 1 : 1 : 1 : 2 : 2, sẽ có bao nhiêu công thức lai cho kết quả nói trên?
Ở một loài thực vật, alen A quy định tính trạng quả đỏ trội hoàn toàn so với alen a quy định tính trạng quả vàng; alen B quy định tính trạng quả chín sớm trội hoàn toàn so với alen b quy định tính trạng quả chín muộn. Xét phép lai P: ♂AAAaBbbb(2n+2+2) x ♀AAaaBBbb(2n+2+2). Biết không xảy ra đột biến mới. Tính theo lí thuyết, các cây có kiểu hình quả đỏ, chín sớm thu được ở thế hệ F1 chiếm tỉ lệ
Lai phân tích F1 có kiểu hình lá đài dài, thu được FB phân li 797 cây có lá đài ngắn; 267 cây có lá đài dài.
Kết quả tự thụ phấn F1 là
** Cho P thuần chủng thu được F1, đem F1 lai với cá thể khác, F2 có 4 kiểu hình, tỉ lệ 9(A-B-) : 6(A-bb) : 1(aaB-) : 4(aabb).
Kiểu gen của F1, kiểu gen của cá thể lai với F1 và tần số hoán vị gen là:
**Cho tự thụ phấn F1 dị hợp 3 cặp gen, F2 xuất hiện 5445 cây cao, quả đỏ : 743 cây cao, quả vàng : 2805 cây thấp, quả đỏ : 2008 cây thấp, quả vàng.
Cho rằng tính trạng màu sắc quả do cặp gen Dd quy định, kiểu gen của F1 được viết là
** Xét 2 dòng ruồi giấm thuần chủng I và II đều có mắt hạt lựu. Lai ruồi cái dòng I với ruồi đực dòng II F1 xuất hiện 100% ruồi mắt đỏ. Lai ruồi cái dòng II với ruồi đực dòng I, F1 xuất hiện 50% là ruồi cái có mắt đỏ, 50% là ruồi đực có mắt hạt lựu. Kiểu gen của P trong phép lai 2 là
Giống thỏ Himalaya có bộ lông trắng muốt trên toàn thân, ngoại trừ các đầu mút của cơ thể như tai, bàn chân, đuôi và mõm có lông màu đen. Giải thích nào sau đây không đúng?
Quần thể được xem là đơn vị tiến hóa cơ bản vì
Một quần thể giao phối ở thế hệ xuất phát có cấu trúc di truyền là: 0,6AA + 0,2Aa + 0,2aa = 1. Trong các phát biểu sau, phát biểu đúng là
Trong chọn giống thực vật, thực hiện lai xa giữa loài hoang dại và cây trồng nhằm mục đích
Sau khi xét nghiệm nhóm máu thuộc hệ thống nhóm máu ABO của một cặp vợ chồng, bác sĩ quả quyết rằng cặp vợ chồng này có thể sinh con có nhóm máu khác nhau nhưng không thể có nhóm máu giống họ. Nếu khẳng định của bác sĩ này là đúng thì có bao nhiêu kết luận sau đây là phù hợp với trường hợp của cặp vợ chồng trên?
(1) Người vợ phải có nhóm máu A và người chồng có nhóm máu B hoặc ngược lại.
(2) Con của họ không thể có nhóm máu O.
(3) Xác suất họ sinh ra một đứa trẻ có nhóm máu A là 50%.
(4) Xác suất để 2 vợ chồng này sinh ra 2 đứa con có nhóm máu giống nhau là 25%.
(5) Xác suất để 2 vợ chồng này sinh ra 2 đứa con khác nhóm máu là 12,5%.
Biến động di truyền là hiện tượng
Để xác định mức độ mối quan hệ họ hàng giữa các loài về các đặc điểm hình thái thì người ta hay sử dụng các cơ quan thoái hóa vì
Prôtêin, axit nuclêic xuất hiện trong giai đoạn tiến hóa hóa học do sự kết hợp giữa nguyên tố nào?
Ý nghĩa ngày dân số thế giới là
Về mùa đông ruồi, muỗi phát triển ít chủ yếu là do
Vai trò đầy đủ của khống chế sinh học trong sự tồn tại của quần xã là
Trong quần xã sinh vật, kiểu phân bố cá thể theo chiều thẳng đứng có xu hướng
Hệ sinh thái nhân tạo khác hệ sinh thái tự nhiên ở điểm cơ bản là
Trong hệ sinh thái dưới nước, sản lượng sinh vật sơ cấp của thực vật nổi cao hơn thực vật sống ở lớp đáy sâu chủ yếu là do
Một trong những đặc điểm của khu sinh học rừng lá rộng rụng theo mùa là
Đối với cơ thể thực vật, hô hấp không có vai trò
Nguyên nhân làm cho nhóm thực vật CAM phải cố định CO2 vào ban đêm là
Cây bắt mồi (côn trùng) thường gặp ở
Trong 1 cung phản xạ, xung thần kinh xuất hiện đầu tiên ở
Mục đích của các biện pháp cải tạo sự sinh trưởng và phát triển của vật nuôi là
Ví dụ nào sau đây cho biết tốc độ sinh trưởng diễn ra không đều ở các giai đoạn phát triển khác nhau?
Sinh đẻ có kế hoạch góp phần
Biện pháp không được áp dụng để quả chín nhanh là
** Ở gà, gen A quy định lông đốm, a quy định lông đen liên kết trên NST giới tính X; B quy định mào to, b quy định mào nhỏ nằm trên NST thường.
Nếu F1 đồng tính về cả 2 tính trạng, kiểu gen P có thể là 1 trong bao nhiêu phép lai?
Phản hồi - đóng góp ý kiến
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay (Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)
BẠN NGUYỄN THU ÁNH
Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại tpedu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
BẠN TRẦN BẢO TRÂM
Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
T&P Edu có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
BẠN NGUYỄN THU HIỀN
Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên tpedu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.