(New) Đề thi thử số 8 - Năm 2018 - Sinh học
Thi thử đại học
Môn thi sinh học
(New) Đề thi thử số 8 - Năm 2018 - Sinh học
Số câu hỏi: 40
Thời gian làm bài: 50 phút
Yêu cầu nhiệm vụ: 20/40
Yêu cầu nhiệm vụ VIP: 10/40
Điểm ôn luyện lần trước
Chưa có kết quả
Lưu ý: Với mỗi đề thi thử bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.
Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +15 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +10 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +7 điểm
Thành viên VIP được +3 cho điểm thành tích đạt được
Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Sản phẩm của giai đoạn hoạt hoá axit amin là Với 4 loại nuclêôtit A, U, G, X. Số mã di truyền mã hoá các axit amin là  Nhiệt độ làm tách hai mạch của phân tử ADN được gọi là nhiệt độ nóng chảy. Dưới đây là nhiệt độ nóng chảy của ADN ở một số đối tượng sinh vật khác nhau được kí hiệu từ A đến E như sau: A = 36 OC;   B = 78 OC; C = 55 OC ; D = 83 OC; E= 44 OC. Trình tự sắp xếp các loài sinh vật nào dưới đây là đúng nhất liên quan đến tỉ lệ các loại (A+T)/ tổng nuclêôtit của các loài sinh vật nói trên theo thứ tự tăng dần? Đột biến vô nghĩa là Khi nói về đột biến gen, nhận xét nào sau đây không đúng? Một gen sau đột biến có chiều dài không đổi nhưng giảm một liên kết hiđrô. Gen này đột biến thuộc dạng Mức xoắn 1 của nhiễm sắc thể là Đơn vị nhỏ nhất trong cấu trúc NST gồm đủ 2 thành phần ADN và prôtêin histon là Sự không phân li của tất cả các cặp nhiễm sắc thể trong nguyên phân của một tế bào xôma sẽ tạo ra Cơ chế nào sau đây dẫn đến đột biến lệch bội? Tính trạng chiều cao chân của gà do 1 gen nằm trên NST thường quy định. Xét kết quả 3 phép lai sau: Phép lai 1:      P1:  Gà chân cao x Gà chân cao -> F1-1: 28 gà chân cao. Phép lai 2:      P2: Gà chân ngắn x Gà chân ngắn -> F1-2: 39 gà chân ngắn : 21 gà chân cao. Phép lai 3:      P3: Gà chân ngắn x Gà chân cao -> F1-3: 31 gà chân ngắn : 29 gà chân cao. Gọi A, a là 2 alen quy định tính trạng nói trên thì kiểu gen P cùa 3 phép lai lần lượt là Cho biết A: Chín sớm, a: Chín muộn; B: Hạt nâu, b: Hạt trắng. Các cặp alen phân li độc lập nhau. Nếu có một tính trạng đồng tính, tính trạng còn lại phân li 1 : 1 thì kiểu gen của P có thể là một trong số bao nhiêu trường hợp?   Phép lai cho tỉ lệ kiểu hình 7 cây cao : 1 cây thấp? Cá thể dị hợp tử hai cặp gen (Aa, Bb) khi giảm phân tạo 4 kiểu giao tử tỉ lệ Ab = aB = 37,5%; AB = ab = 12,5%. Kiểu gen và tần số hoán vị cá thể trên lần lượt là Cho lai phân tích F1 kiểu hình hoa kép, đài ngả, kết quả xuất hiện 245 cây hoa kép, đài ngả : 637 cây hoa kép, đài thẳng : 1519 cây hoa đơn, đài ngả : 1127 cây hoa đơn, đài thẳng. Biết hình dạng lá đài do một cặp gen qui định trong đó đài ngả trội so với đài thẳng. Nếu tính trạng hình dạng lá đài do cặp gen Dd quy định. Kiểu gen của F1 sẽ là Bố mẹ đều không mắc bệnh, sinh 1 đứa con gái bình thường, 1 con trai mù màu. Kiểu gen của cặp bố mẹ nói trên là Cây mẹ loa kèn xanh x cây bố loa kèn vàng → F1 toàn loa kèn xanh. Cây mẹ loa kèn vàng x cây bố loa kèn xanh → F1 toàn loa kèn vàng. Kết quả giữa hai phép lai là do Gọi p(A) ; q(a) lần lượt là tần số tương đối alen A, a. Một quần thể có cấu trúc di truyền là: p2(AA) + 2pq(Aa) + q2(aa) = 1. Từ cấu trúc di truyền trên ta nhận biết được Trong một quần thể giao phối, nếu 1 gen có 3 alen a1, a2, a3 thì sự giao phối tự do có thể tạo ra số tổ hợp kiểu gen là Cho các phương pháp tạo giống tiến hành ở thực vật sau đây: (1)  Tự thụ phấn bắt buộc qua nhiều thế hệ.        (2) Cho thụ phấn khác loài kết hợp gây đột biến đa bội hoá. (3)  Dung hợp tế bào trần khác loài.        (4) Nuôi cấy hạt phấn rồi tiến hành lưỡng bội hoá các dòng đơn bội. Các phương pháp tạo ra giống mới có độ thuần chủng cao nhất là Dưới đây là phả hệ theo dõi một bệnh di truyền do gen trên nhiễm sắc thể giới tính: Biết rằng không có đột biến xảy ra. Có bao nhiêu phát biểu đúng sau đây? (1) Có thể xác định được chính xác kiểu gen của 12 người. (2) Gen bệnh là lặn nằm trên nhiễm sắc thể X di truyền thẳng. (3) Bệnh này không có khả năng xuất hiện ở nữ giới. (4) Xác suất để cặp vợ chồng 18 và 19 sinh con bị bệnh là 1/16. Các loài sâu ăn lá thường có màu xanh lục lẫn với màu xanh của lá, nhờ đó mà khó bị chim ăn sâu phát hiện và tiêu diệt. Theo Đacuyn, đặc điểm thích nghi này được hình thành do Trong phương thức hình thành loài bằng con đuờng sinh thái, nhân tố đóng vai trò chủ yếu là Hóa thạch gần nhất là (A), được tìm thấy đầu tiên ở (B). (A) và (B) lần lượt là: Để một tập hợp cá thể trở thành một quần thể thì cần bao nhiêu điều kiện trong những điều kiện dưới đây? (1) Cùng sống với nhau trong một khoảng thời gian dài. (2) Các cá thể gà này phải thuộc cùng một loài. (3) Cùng sống trong một môi trường vào một khoảng thời điểm xác định. (4) Có khả năng giao phối với nhau để sinh con hữu thụ. Sự biến động số lượng cá thể của quần thể cá cơm ở vùng biển Pêru liên quan đến hoạt động của hiện tượng El - Nino là kiểu biến động Nguyên nhân bên trong gây ra diễn thế sinh thái là So với biện pháp sử dụng thuốc trừ sâu hoá học để tiêu diệt sinh vật gây hại, biện pháp sử dụng loài thiên địch có những ưu điểm nào sau đây? (1) Thường không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người. (2) Không phụ thuộc vào điều kiện khí hậu, thời tiết. (3) Nhanh chóng dập tắt tất cả các loại dịch bệnh. (4) Không gây ô nhiễm môi trường.  Hệ thống sống được coi là một hệ mở vì Về thành phần cấu trúc của hệ sinh thái, có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng? (1) Tất cả các loài vi sinh vật đều được xếp vào nhóm sinh vật phân giải. (2) Trong hệ sinh thái, vật chất được truyền một chiều từ sinh vật sản xuất qua các bậc dinh dưỡng tới môi trường và không được tái sử dụng. (3) Sinh vật đóng vai trò quan trọng nhất trong việc truyền năng lượng từ môi trường vô sinh vào trong hệ sinh thái là nhóm sinh vật phân giải như vi khuẩn, nấm. (4) Hệ sinh thái bao gồm quần xã sinh vật và sinh cảnh, trong đó các cá thể sinh vật trong quần xã có tác động lẫn nhau và tác động qua lại với sinh cảnh. Các hệ sinh thái dưới nước gồm Động vật hô hấp bằng mang là Nếu một ống mạch gỗ bị tắc, dòng vận chuyển trong ống đó sẽ Trong sự truyền tin qua xináp, Ca2+ có vai trò Cho các đặc điểm sau: I. Có số lượng nhiều nhất trong hệ thần kinh trung ương. II. Là thần kinh pha, có vai trò dẫn truyền cảm giác đi vào và dẫn truyền lệnh vận động đi đến cơ quan trả lời. III. Liên hệ giữa nơron cảm giác và nơron vận động. IV. Chỉ có ở não bộ, không có ở tủy sống. Nơron trung gian (nơron liên hợp) có các đặc điểm là Yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của thực vật là Ở trẻ em, nếu dư GH sẽ dẫn đến bệnh Tính ưu việt của sinh sản hữu tính là Lấy một đoạn thân cây sắn (mì) cắm xuống đất, sau một thời gian tạo thành cây mới. Hình thức sinh sản sinh dưỡng này là Ở ruồi giấm, cho P đều thuần chủng, F1 đồng loạt mắt đỏ, cánh dài. Tiếp tục giao phối F1, được F2 có tỉ lệ 1601 con mắt đỏ, cánh dài : 534 con mắt đỏ, cánh cụt : 532 con mắt trắng, cánh dài : 178 con mắt trắng, cánh cụt. Trong đó, các con mắt trắng đều thuộc giới đực. Biết mỗi gen quy định 1 tính trạng. Sử dụng con cái F1 lai với 1 cá thể chưa biết kiểu gen, thu được 8 loại kiểu hình tỉ lệ bằng nhau. Kiểu gen của cá thể đem lai với F1 là
Thống kê thành viên
Tổng thành viên 17.774
Thành viên mới nhất HUYENLYS
Thành viên VIP mới nhất dungnt1980VIP

Mini games


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay




Mọi người nói về tpedu.vn


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay
(Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)

  • BẠN NGUYỄN THU ÁNH
  • Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
  • Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại tpedu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
  • BẠN TRẦN BẢO TRÂM
  • Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
  • T&P Edu có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
  • BẠN NGUYỄN THU HIỀN
  • Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
  • Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên tpedu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.

webhero.vn thietkewebbds.vn