(New) Đề thi thử số 4 - Năm 2018 - Sinh học
Thi thử đại học
Môn thi sinh học
(New) Đề thi thử số 4 - Năm 2018 - Sinh học
Số câu hỏi: 40
Thời gian làm bài: 50 phút
Yêu cầu nhiệm vụ: 20/40
Yêu cầu nhiệm vụ VIP: 10/40
Điểm ôn luyện lần trước
Chưa có kết quả
Lưu ý: Với mỗi đề thi thử bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.
Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +15 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +10 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +7 điểm
Thành viên VIP được +3 cho điểm thành tích đạt được
Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Sự nhân đôi của ADN trên cơ sở nguyên tắc bổ sung đảm bảo duy trì thông tin di truyền ổn định Một gen cấu trúc có tỉ lệ  = 1,5 và tổng số nuclêôtit = 3. 103. Số nuclêôtit từng loại của gen là Đột biến ở vị trí nào trong gen làm cho quá trình dịch mã không thực hiện được? Gen B có phân tử lượng bằng 7,2.105 đvC và có 2868 liên kết hiđrô. Một đột biến điểm làm gen B biến đổi thành gen b, số liên kết hiđrô của gen đột biến bằng 2866. Khi cặp gen Bb đồng thời nhân đôi thì số nu mỗi loại môi trường nội bào cần cung cấp là Trong giảm phân, sự kiện trao đổi chéo xảy ra ở Mỗi nhiễm sắc thể chứa một phân tử ADN dài gấp hàng ngàn lần so với đường kính của nhân tế bào chứa nó là do Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về hậu quả của đột biến đảo đoạn NST? (1)Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST. (2)Làm giảm hoặc làm gia tăng số lượng gen trên NST. (3)Làm thay đổi thành phần nhóm gen liên kết. (4)Làm cho 1 gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động. (5)Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến. (6)Có thể làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN cấu trúc trên NST đó. Ở một loài thực vật, cặp NST số 1 chứa cặp gen Aa, cặp NST số 3 chứa cặp gen Bb. Nếu ở tất cả các tế bào, cặp NST số 1 không phân li trong phảm phân II, cặp NST số 3 không phân li trong giảm phân I; các sự kiện khác diễn ra bình thường. Tính theo lí thuyết, cơ thể có kiểu gen AaBb giảm phân sẽ tạo ra các loại giao tử có kiểu gen Xét 1 gen trên NST thường. Sự tổ hợp các alen của cặp gen trên đã tạo tối đa 28 kiểu gen trong quần thể. Có bao nhiêu kiểu giao phối ngẫu nhiên và tự do giữa các kiểu gen nói trên? Ở một loài hoa, biết AA biểu hiện kiểu hình hoa đỏ; Aa biểu hiện kiểu hình hoa hồng; aa biểu hiện kiểu hình hoa trắng. Gen B quy định hoa kép là trội so với gen b quy định hoa đơn; gen D quy định hạt tròn là trội so với gen d quy định hạt dài. F1 phân li kiểu hình theo tỉ lệ 18 : 9 : 9 : 6 : 6 : 3 : 3 : 3 : 3 : 2 : 1 : 1. Kiểu gen của P sẽ là: Cho F1 mang các gen dị hợp kiểu hình hoa trắng, lai với cá thể khác thu được F2 phân li 62,5% cây hoa trắng, 37,5% cây hoa tím. Biết vai trò các gen trội trong kiểu gen khác nhau. Kiểu gen của F1 và cá thể lai với F1 lần lượt là Xét 2 cặp alen Aa, Bb quy định 2 cặp tính trạng trội, lặn hoàn toàn. Giao phối giữa 2 cá thể I và II thu được 0,04 loại kiểu hình (aabb). Kiểu gen của 2 cá thể I, II và tần số hoán vị gen là: ** A: Quả tròn         B: Chín sớm          D: Ngọt        a: Quả bầu          b: Chín muộn        d: Chua. Trong quá trình giảm phân, NST mang các gen trên có cấu trúc không thay đổi. Xét phép lai P: (Aa, Bb, Dd) x (Aa, Bb, Dd). Nếu F1 xuất hiện 6 loại kiểu hình thì Ở ruồi giấm, cho P đều thuần chủng, F1 đồng loạt mắt đỏ, cánh dài. Tiếp tục giao phối F1, được F2 có tỉ lệ 1601 con mắt đỏ, cánh dài : 534 con mắt đỏ, cánh cụt : 532 con mắt trắng, cánh dài : 178 con mắt trắng, cánh cụt. Trong đó, các con mắt trắng đều thuộc giới đực. Biết mỗi gen quy định 1 tính trạng. Cho rằng tính trạng màu mắt do cặp alen Aa quy định, kiểu gen của P về tính trạng này là Di truyền qua tế bào chất phân biệt với di truyền qua nhân ở đặc điểm là Ở một loài thực vật, gen A quy định hạt tròn là trội hoàn toàn so với alen a quy định hạt dài. Một quần thể đang ở trạng thái cân bằng di truyền gồm 6000 cây, trong đó có 960 cây hạt dài. Tỉ lệ cây hạt tròn có kiểu gen dị hợp trong tổng số cây hạt tròn của quần thể này là Ở người, gen lặn gây bệnh bạch tạng nằm trên nhiễm sắc thể thường, alen trội tương ứng quy định da bình thường. Giả sử trong quần thể người đang ở trạng thái cân bằng về mặt di truyền, cứ trong 100 người da bình thường thì có một người mang gen bạch tạng. Một cặp vợ chồng có da bình thường, xác suất sinh con bị bạch tạng của họ là Khi nói đến tia tử ngoại, điều nào sau đây không đúng? I. Gây ion hóa các nguyên tử. II. Có tác dụng kích thích, làm xuất hiện đột biến. III. Không có khả năng xuyên sâu vào mô. IV. Thường dùng để xử lí vi sinh vật, bào tử, hạt phấn. V. Chỉ gây đột biến gen không gây đột biến NST. Phương án đúng là Bệnh hoặc hội chứng chỉ gặp ở nam mà không gặp ở nữ là Cho sơ đồ phả hệ sau:  Bệnh P được quy định bởi gen trội nằm trên nhiễm sắc thể thường; bệnh Q được quy định bởi gen lặn nằm trên nhiễm sắc thể giới tính X, không có alen tương ứng trên Y. Biết rằng không có đột biến mới xảy ra. Xác suất để cặp vợ chồng ở thế hệ thứ III trong sơ đồ phả hệ trên sinh con đầu lòng là con trai và mắc cả hai bệnh P, Q là  Bằng chứng địa lí – sinh vật học về tiến hóa dẫn đến kết luận quan trọng nhất là Nguyên nhân chính làm cho đa số các cơ thể lai xa chỉ có thể sinh sản sinh dưỡng là Trôi dạt  lục địa là hiện tượng Một quần thể với cấu trúc 3 nhóm tuổi: trước sinh sản, sinh sản và sau sinh sản. Quần thể sẽ bị diệt vong khi mất đi Một nhóm cá nhỏ sống ở một hồ nước có đáy đầy cát màu nâu sáng. Phần lớn cá trong quần thể này đều có màu nâu sáng, một ít cá có màu lốm đốm (khoảng 10%). Loài cá này là thức ăn của một loài chim sống gần bờ biển. Một công ty xây dựng đã rải sỏi xuống đáy hồ, làm đáy hồ trở nên lốm đốm. Dự đoán nào sau đây là chính xác về các sự kiện sẽ có thể xảy ra đối với quần thể cá này? Sự phân bố theo chiều thẳng đứng của nhiều tầng cây trong rừng thể hiện Quần xã có lưới thức ăn phức tạp là Có 5 sinh vật là: trăn, cỏ, gà, châu chấu, gà rừng và vi khuẩn. Giữa chúng có thể có quan hệ dinh dưỡng theo sơ đồ nào dưới đây? Mỗi quốc gia chỉ có thể phát triển bền vững trong điều kiện Ở động vật nhai lại, tiết ra pepsin và HCl tiêu hóa prôtêin là chức năng của Các bộ phận chuyên hóa, thực hiện các chức năng khác nhau như tiêu hóa cơ học, tiêu hóa hóa học, hấp thụ thức ăn có ở Biện pháp không góp phần làm giảm và kiểm soát bệnh tăng huyết áp là Hướng của cơ quan cây tránh xa nguồn kích thích được gọi là Cho các đặc điểm sau: I. Bẩm sinh, suốt đời không đổi. II. Một kích thích nhất định sẽ có một đáp ứng nhất định. III. Có sự tham gia của vỏ não. IV. Giúp bảo vệ cơ thể. Các đặc điểm của phản xạ không điều kiện là  Phát biểu nào sau đây đúng? Sự ra hoa ở thực vật cần điều kiện thiết yếu nào? Để tách tinh trùng thành 2 loại: một loại có NST giới tính X và một loại có NST giới tính Y, người ta sử dụng  Ở một loài cây ăn quả, cho F1 tự thụ phấn thu được F2 có 603 cây hạt đỏ, quả dài : 199 cây hạt đỏ, quả ngắn : 202 cây hạt vàng, quả dài : 67 cây hạt trắng, quả ngắn. Biết kích thước quả do 1 cặp gen quy định. Nếu cặp gen Dd quy định tính trạng kích thước quả, kiểu gen của F1 là Lai giữa bướm tằm thuần chủng kén dài, màu vàng với kén ngắn, màu trắng thu được tất cả con  kén dài, trắng, tất cả con  kén dài, vàng. F2 xuất hiện 203 con  dài, trắng, 196 con  dài, vàng, 198 con  dài, vàng, 201 con  ngắn, trắng. Biết khi cặp gen Aa, Bb lần lượt quy định hai tính trạng. Kiểu gen của P về tính trạng kích thước kén là Cho chuỗi thức ăn sau: Lúa  Châu chấu  Ếch  Rắn  Đại bàng. Trong chuỗi thức ăn trên, mắt xích khi bị tiêu diệt sẽ gây hậu quả lớn nhất là
Thống kê thành viên
Tổng thành viên 17.774
Thành viên mới nhất HUYENLYS
Thành viên VIP mới nhất dungnt1980VIP

Mini games


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay




Mọi người nói về tpedu.vn


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay
(Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)

  • BẠN NGUYỄN THU ÁNH
  • Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
  • Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại tpedu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
  • BẠN TRẦN BẢO TRÂM
  • Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
  • T&P Edu có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
  • BẠN NGUYỄN THU HIỀN
  • Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
  • Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên tpedu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.

webhero.vn thietkewebbds.vn