Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý:Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được
Tinh bột không tham gia phản ứng nào?
Loại đường không có tính khử là:
Saccarozơ và glucozơ đều thuộc loại:
Trong điều kiện thích hợp tinh bột lên men tạo thành.
Cho các phát biểu sau về cacbohiđrat:
(a). Glucozơ và saccarozơ đều là chất rắn có vị ngọt, dễ tan trong nước.
(b). Tinh bột và xenlulozơ là đồng phân.
(c). Trong dung dịch, glucozơ và saccarozơ đều hoà tan Cu(OH)2, tạo phức màu xanh lam.
(d). Khi thuỷ phân hoàn toàn hỗn hợp gồm tinh bột vàs accarozơ trong môi trường axit, chỉ thu được một loại monosaccarit duy nhất.
(e). Khi đun nóng glucozơ hoặc mantozơ với dung dịch AgNO3 trong NH3 thu được Ag.
(g). Glucozơ và fructozơ đều tác dụng với H2 (xúc tác Ni, đun nóng) tạo ra sobitol.
Số phát biểu đúng là:
Cho m gam tinh bột lên men thành C2H5OH với hiệu suất 81%, hấp thụ hết lượng CO2 sinh ra vào dung dịch Ca(OH)2 được 55 gam kết tủa và dung dịch X. Đun nóng dung dịch X lại có 10 gam kết tủa nữa. Giá trị m là:
Cho một số tính chất:
Có dạng sợi (1);
Tan trong nước (2);
Tan trong nước Svayde (3);
Phản ứng với axit nitric đặc (xúc tác axit sunfuric đặc) (4);
Tham gia phản ứng tráng bạc (5);
Bị thuỷ phân trong dung dịch axit đun nóng (6).
Các tính chất của xenlulozơ là:
Lên men 54 gam glucozơ để điều chế ancol etylic, hiệu suất phản ứng 75%, thu được V lít khí CO2 (đktc). Giá trị của V là:
Có các phát biểu sau đây:
(1) Glucozơ bị khử bởi dung dịch AgNO3 trong NH3.
(2) Sacarozơ có cấu trúc mạch phân nhánh.
(4) Saccarozơ có phản ứng với nước brom.
(5) Fructozơ có phản ứng tráng bạc.
(6) Glucozơ có phản ứng với nước brom.
(7) Trong dung dịch, glucozơ tồn tại chủ yếu ở dạng mạch vòng và một phần nhỏ ở dạng mạch hở.
Số phát biểu đúng là:
Cho các phát biểu sau:
1. Phản ứng của glucozơ và dung dịch AgNO3/ NH3 thuộc loại phản ứng oxi hóa- khử.
2. Glucozơ và fructozơ có khả năng làm mất màu dung dịch brom.
3. Thủy phân hoàn toàn 1 mol saccarozo rồi cho toàn bộ sản phẩm sau phản ứng tác dụng với dụng dịch AgNO3 /NH3 dư thu được 4 mol Ag.
4. Có thể phân biệt glucozơ và fructozơ bằng phản ứng tráng bạc.
5. Người bị hạ đường huyết là do nồng độ glucozơ trong máu tăng cao.
6. Ăn cơm cháy ở đáy nồi thường có vị ngọt hơn phần cơm trắng ở phía trên.
Số phát biểu đúng là:
Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Phản hồi - đóng góp ý kiến
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Mã xác nhận *
Gửi câu hỏi tới kênh thảo luận - Forum
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay (Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)
BẠN NGUYỄN THU ÁNH
Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại tpedu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
BẠN TRẦN BẢO TRÂM
Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
T&P Edu có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
BẠN NGUYỄN THU HIỀN
Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên tpedu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.